ขี้เกียจไปออกกำลังกายจัง บูสต์ตัวเองยังไง?

   ขี้เกียจออกไปวิ่งหรือออกกำลังกายใครไม่เป็นบ้างถามหน่อย ส่วนใหญ่พอเหนื่อยล้าจากการทำงานสมองก็ไม่ค่อยเป็นใจ ทำให้รู้สึกขี้เกียจและไม่อยากออกไปวิ่งหรือลุกขึ้นมาออกกำลังกายซะงั้น น้องเอฟเลยไม่รอช้า หาทริคดีๆ ที่จะช่วยกระตุ้นความอยากออกกำลังกายให้มากขึ้น ช่วงนี้ใครกำลังเนือยๆ กับการวิ่งหรือฟิตอยู่ ลองนำไปทำตามกันได้เลย!

1. คิดว่าเราไปทำอะไรสนุกๆ ที่ไม่ใช่การออกกำลังกายสิ เหมือนเป็นการหลอกสมองอย่างหนึ่ง เช่น ไปเต้นๆ สัก 10 นาทีก็พอเดี๋ยวก็เสร็จละ หรือไปส่องคนหล่อๆ สวยๆ ที่ยิมหรือสวนสาธารณะดีกว่า ก็จะช่วยให้ความอยากออกกำลังกายเพิ่มมากขึ้น
2. แต่งตัวตอนออกกำลังกายให้สวยหล่อ ด้วยการใส่ชุดออกกำลังกาย พอได้ใส่แล้วก็จะทำให้เราต้องออกกำลังกายสักนิดบ้างแหละ เพราะถ้าใส่แล้วไม่ออกมันก็จะรู้สึกแปลกๆ จริงมั้ย? รู้ตัวอีกทีก็ไปวิ่งหรือออกกำลังกายเรียบร้อยแล้ว
3. ตั้งเป้าไม่ต้องยิ่งใหญ่ เดี๋ยวจะท้อซะก่อน โดยวันนี้อาจจะวิ่งให้ได้สัก 1 โลหรือออกกำลังกายให้ได้ 15 นาที พอทำไปเรื่อยๆ จนอยู่ตัวแล้วค่อยเพิ่มระยะเวลาหรือระยะทางก็ไม่สาย
4. เป้าหมายสำเร็จต้องมีรางวัล เป็นการเพิ่มแรงจูงใจให้กับตนเอง เช่น ถ้าอาทิตย์นี้ออกกำลังกาย 4 วันขึ้นไปวันหยุดก็จะพาตนเองไปกินบุฟเฟต์ 1 วัน
5. หาเทรนเนอร์มาคอยกระตุ้น พอเราเสียเงินค่าเทรนเนอร์ ค่ายิม ค่าคอร์สไปแล้ว เราก็จะต้องออกกำลังกายเพราะไม่อยากเสียเงินฟรี รู้ตัวอีกทีก็ออกกำลังกายมาสักพักแล้ว เป็นหนึ่งวิธีที่เหมาะกับคนที่ใช้เงินแก้ปัญหาให้เกิดประโยชน์

Other CONTENT