3 สัญญาณอันตราย

     3 สัญญาณอันตราย! หากจุลินทรีย์ในลำไส้ขาดความสมดุล ในร่างกายของเราประกอบด้วยจุลินทรีย์ชนิดดีและไม่ดีในปริมาณที่สมดุลกัน หากเราละเลยการดูแลร่างกายทำให้เกิดภาวะจุลินทรีย์ในลำไส้ขาดความสมดุล และเกิดปัญหากับร่างกายดังนี้

  1. เกิดผื่นภูมิแพ้ และสิวอักเสบ บางครั้งสุขภาพผิวของเราอาจไม่ได้เกิดจากปัจจัยภายนอกอย่างเดียว ปัจจัยหลักๆ มาจากภายในด้วย โดยเกิดจากสำไส้เสียสมดุลทำให้เกิดรอยรั่วที่ผนังลำไส้ใหญ่ โปรตีนบางชนิดที่รั่วออกมาโดยที่ยังไม่ถูกย่อยอย่างเหมาะสมทำให้ผิวเกิดอาการระคายเคืองและเกิดผิวเสียตามมา
  2. นอนไม่หลับ รู้ไหมว่า เซโรโทนินคือฮอร์โมนที่ช่วยให้นอนหลับ ที่นอกจากจะถูกสร้างจากทริปโตเฟนแล้ว ยังสร้างจากระบบลำไส้ด้วย เมื่อลำไส้เสียสมดุลของโพรไบโอติกส์ เซโรโทนินจะถูกสร้างน้อยลงส่งผลเสียทำให้เกิดโรคนอนไม่หลับ
  3. ท้องไส้แปรปรวน มีอาการเช่น ท้องอืด ท้องเสีย ชี้ว่าสุขภาพลำไส้และโพรไบโอติกเริ่มไม่ค่อยโอเค เพราะการย่อยและดูดซึมทำได้ไม่ดี ทำให้ระบบเผาผลาญมีปัญหา และเกิดโรคลำไส้แปรปรวนซึ่งเสี่ยงเป็นมะเร็งลำไส้

     ปัญหาจุลินทรีย์ในลำไส้ขาดความสมดุลเป็นเรื่องใกล้ตัว รับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยโพรไบโอติกส์ เช่น โยเกิร์ตรสธรรมชาติ แอปเปิ้ล กล้วย และผักผลไม้ทุกชนิด เพื่อป้องกันอันตรายต่างๆ ที่เกิดกับร่างกายเรา

Other CONTENT