จะสอบแล้ว มาเตรียมร่างกายและสมองให้พร้อมกันเถอะ

จะสอบแล้ว มาเตรียมร่างกายและสมองให้พร้อมกันเถอะ     ไม่ว่าจะสอบกลางภาค ปลายภาค สอบเข้ามหาลัย ร่างกายและจิตใจก็ต้องพร้อมไม่แพ้กับสมอง ดังนั้นมาเตรียมตัวก่อนสอบให้แข็งแรงเพื่อให้การสอบราบรื่นและไม่มีสะดุดกันเถอะ Other CONTENT Other CONTENT

Continue Readingจะสอบแล้ว มาเตรียมร่างกายและสมองให้พร้อมกันเถอะ

พฤติกรรมการกิน -หลังกินที่ควรเลี่ยง

พฤติกรรมการกิน -หลังกินที่ควรเลี่ยง    ถ้าไม่อยากมีปัญหากับระบบย่อยอาหาร หลังกินข้าวเราอาจจะเคยเผลอทำพฤติกรรมเหล่านี้โดยไม่รู้ตัว ทำให้กระเพาะอาหารมีปัญหาและสร้างความทรมานไม่รู้จบ มาดูกันว่าหลังรับประทานอาหารไม่ควรทำแบบไหนบ้าง Other CONTENT Other CONTENT

Continue Readingพฤติกรรมการกิน -หลังกินที่ควรเลี่ยง

อาการ Long Covid

อาการ Long Covid     อาการ Long Covid หรือ Post Covid-19 Syndromeคือภาวะของผู้ที่หายป่วยจากโควิด-19 แล้ว แต่ยังต้องเผชิญกับอาการที่หลงเหลืออยู่ ซึ่งผู้ที่กำลังเผชิญปัญหาเหล่านี้ควรทานอาหารที่มีโปรตีน, โพรไบโอติกส์, วิตามิน เพื่อฟื้นฟูและซ่อมแซมร่างกาย Other CONTENT Other CONTENT

Continue Readingอาการ Long Covid

พุงแต่ละส่วนกำลังบอกอะไรเราอยู่

พุงแต่ละส่วนกำลังบอกอะไรเราอยู่    ไม่ใช่แค่คนอ้วนเท่านั้นที่มีพุง แต่คนผอมก็มีพุงได้หากมีพฤติกรรมในชีวิตประจำวันแบบผิด ๆ ลองเช็กพุงของตัวเองหน้ากระจกและมาดูกันว่าตอนนี้พุงของเราเป็นแบบไหนบ้าง1. พุงกลม ดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ ทำให้ระบบย่อยอาหารไม่เสถียร2. พุงหมาน้อย รับประทานอาหารที่มีน้ำตาลและแป้งมากเกินไป และนั่งทำงานเป็นระยะเวลานาน3. พุงเป็นชั้นหรือพุงเครียด เกิดจากความเครียด นอนไม่พอ กินข้าวไม่ตรงเวลา และดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนมากเกินไป4. พุงป่อง แก๊สในกระเพาะอาหารเยอะเนื่องจากอาหารไม่ย่อย Other CONTENT Other CONTENT

Continue Readingพุงแต่ละส่วนกำลังบอกอะไรเราอยู่

กลับบ้านปีนี้ มาดูแลผู้สูงอายุในบ้าน

กลับบ้านปีนี้ มาดูแลผู้สูงอายุในบ้าน     บ่อยครั้งที่ผู้สูงอายุมักจะละเลยการดูแลตัวเอง กลับบ้านปีนี้มาดูแลผู้สูงอายุให้สุขภาพดีขึ้น พร้อมทั้งช่วยปรับพฤติกรรมพวกท่านให้ดูแลตัวเองได้อย่างต่อเนื่องกันดีกว่าค่ะ Other CONTENT Other CONTENT

Continue Readingกลับบ้านปีนี้ มาดูแลผู้สูงอายุในบ้าน

เตรียมร่างกายก่อนไปเที่ยวสงกรานต์อย่างปลอดภัย

เตรียมร่างกายก่อนไปเที่ยวสงกรานต์อย่างปลอดภัย     ให้ทริปไม่สะดุด การไปเที่ยวช่วงวันหยุดยาวเป็นการฟื้นฟูร่างกายและจิตใจรูปแบบหนึ่งสำหรับวัยทำงาน แต่สถานการณ์ในปัจจุบันก็อาจจะทำให้การท่องเที่ยวต้องมีความระมัดระวังมากกว่าปกติ นอกจากเสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัวแล้ว เรามาเตรียมร่างกายและอุปกรณ์เพิ่มความปลอดภัยก่อนไปเที่ยวกันดีกว่า Other CONTENT Other CONTENT

Continue Readingเตรียมร่างกายก่อนไปเที่ยวสงกรานต์อย่างปลอดภัย

ฝึกวิ่งข้างนอกไม่ได้ ลองฝึกวิ่งในบ้านง่าย ๆ

ฝึกวิ่งข้างนอกไม่ได้ ลองฝึกวิ่งในบ้านง่าย ๆ     การออกไปวิ่งด้านนอกในสถานการณ์ปัจจุบันก็ยังคงเสี่ยงมากเกินไปสำหรับบางคน การฝึกวิ่งในบ้านจึงเป็นกิจกรรมที่ค่อนข้างปลอดภัยและทำได้ง่าย มาดูกันค่ะว่าเราสามารถฝึกวิ่งในบ้านได้อย่างไรบ้าง Other CONTENT Other CONTENT

Continue Readingฝึกวิ่งข้างนอกไม่ได้ ลองฝึกวิ่งในบ้านง่าย ๆ